1. Trang Chủ
  2. /
  3. Tư vấn kinh nghiệm
  4. /
  5. 5 vấn đề cần xem xét khi cần chuyển văn phòng hay cửa hàng

5 vấn đề cần xem xét khi cần chuyển văn phòng hay cửa hàng

5 van de chuyen van phong cua hang

Văn phòng hay cửa hàng của bạn đang cần chuyển đến địa điểm mới. Có thể địa điểm hiện tại của bạn đang tăng chi phí cho thuê, vì thế, bạn cần tìm một nơi ít tốn kém hơn. Hoặc có lẽ công việc kinh doanh của bạn đang phát triển vượt bậc và bạn muốn có không gian rộng rãi hơn để phù hợp với việc mở rộng quy mô, thuê thêm nhân viên.

Cho dù là vì điều gì đi nữa, thì việc chuyển văn phòng, cửa hàng là một động thái tốt hơn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì không tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng mà có một số công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí nhận lại kết quả xấu không lường trước được của việc thay đổi địa điểm.

Nếu bạn đang cân nhắc, hãy cùng Phú Mỹ Express trả lời 5 vấn đề sau để có quyết định cho doanh nghiệp của mình. Một điều bất ngờ là, tuy 5 vấn đề dưới đây rất quan trọng nhưng nó lại hay bị các doanh nghiệp bỏ qua.

co nen chuyen van phong cua hang

Chi phí sinh hoạt của các quận huyện, tỉnh thành

Chi phí sinh hoạt của các quận huyện trong TP.HCM là khác nhau, như tại Quận 1 thì mọi thứ sẽ đắt đỏ hơn nhiều so với Quận Bình Tân. Không chỉ thế, mặt bằng cho thuê, các dịch vụ xung quanh cũng có mức giá cao hơn. Vị trí doanh nghiệp của bạn tạo ra sự khá biệt lớn về tổng thể chi phí.

Nếu bạn chuyển từ trung tâm thành phố về vùng ngoại ô, bạn có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp đáng kể tiền thuê mặt bằng, thuê văn phòng, cũng như các chi phí tiện tích khác. Cùng với đó là lương của nhân viên tại đây cũng không quá cao so với mặt bằng chung.

Mặt khác, nếu chuyển đến vùng trung tâm, có thể doanh nghiệp của bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, bởi sức mua của người dân tại đây luôn cao hơn vùng ngoại ô. Hãy xem xét một cách thông minh và quyết định điều gì là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích của khách hàng

Việc di dời cửa hàng của bạn đến một nơi ngoại thành sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, nhưng liệu việc này có phải là bước đi khôn ngoan? Hãy lưu ý rằng khu vực trung tâm thành phố có thể đem đến nhiều khách hàng hơn những nơi khác, vì sự thuận tiện cho người dân cũng như dễ kết nối với các nguồn cung. Vì thế, hãy đặt lợi ích của khách hàng cũng như chiến lược tìm kiếm khách hàng của công ty.

loi ich khach hang khi chuyen van phong

Chất lượng cuộc sống của nhân viên

Sự phát triển của công ty luôn dựa trên nguồn nhân lực có tay nghề cao. Mặc dù bạn đã chọn được địa điểm tốt hơn cho cửa hàng, hay doanh nghiệp của mình, nhưng nơi đó có thuận tiện cho nhân viên đi làm? Có đầy đủ tiện ích đáp ứng được nhu cầu thiết thực, chăm sóc sức khỏe cho nhân viên?…

Hãy suy nghĩ về lợi ích của nhân viên khi bạn cần di dời văn phòng, đừng để mất đi những nhân viên tài giỏi, đừng để rạn nứt văn hóa công ty tích cực, vì đó là sự phát triển của công ty.

Tuyển dụng nhân viên

Để tiết kiệm đáng kể chi phí cho doanh nghiệp, bạn muốn di dời văn phòng đến nơi xa lạ, và bắt buộc bạn phải tuyển dụng nhân viên tại nơi đó. Khi các nhân viên cũ đã quen việc nhưng không còn làm nữa vì quá xa, việc bỏ tiền bạc và thời gian ra để đào tạo lại nhân viên sẽ khá tốn kém, làm giảm đáng kể doanh thu của công ty.

chi phi chuyen van phong chuyen nghiep

Chi phí chuyển dọn văn phòng

Khi bạn chuyển văn phòng, cửa hàng, bạn không chỉ đơn giản là thông báo cho nhân viên đến một nơi làm việc mới. Tất cả các thiết bị, tài liệu hồ sơ, đồ đạc nội thất, hoặc các sản phẩm bày bán của cửa hàng bạn đều phải được chuyển đi.

Đó là lý do tại sao bạn cần xác định xem có nên bỏ ra chi phí để vận chuyển toàn bộ tài sản hay nên thanh lý và mua sắm những thiết bị mới sau khi di dời văn phòng, cửa hàng. Có thể việc chuyển dọn toàn bộ thiết bị, đồ đạc của doanh nghiệp sẽ rất khó khăn, nhưng với sự giúp đỡ của dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói uy tín, công việc này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều và bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cho công ty.

5/5 - (5 bình chọn)