7 Mẹo dọn dẹp văn phòng sạch sẽ và nhanh chóng mà nhân viên công sở cần nên biết

7 meo don dep van phong sach se ngan nap

Văn phòng sau một thời gian làm việc cần phải sắp xếp lại mọi thứ ngăn nắp, hoặc sau khi chuyển văn phòng về địa điểm mới cần phải vệ sinh sạch sẽ để mọi thứ sẵn sàng cho giai đoạn làm việc tiếp theo.

Nhưng nhìn lại có nhiều thứ cần làm khiến bạn trở nên bối rối và không biết bắt đầu từ đâu cho hợp lý. Với 7 mẹo dọn dẹp văn phòng hữu ích dưới đây, bạn và đồng nghiệp sẽ thực hiện công việc vệ sinh, sắp xếp văn phòng dễ dàng và nhanh chóng.

Xem thêm: Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói chuyên nghiệp

Thu dọn sắp xếp giấy tờ, loại bỏ rác trên bàn

don van phong giay to gon gang

Việc đầu tiên đó là dọn dẹp sắp xếp trên chính bàn làm việc của mình. Bạn nên sắp xếp lại giấy tờ trên mặt bàn, bỏ chúng vào các khay chứa tài liệu, bìa hồ sơ và dán nhãn cẩn thận để tránh thất lạc, nhầm lẫn.

Những giấy tờ đã sử dụng và không còn có ích cho công việc của bạn, nhửng bịch nilon, vỏ bánh, kẹo, cafe, nước, những miếng rác vụn vặt trên mặt bàn nên bị loại bỏ. Nó biến không gian của bạn trở nên chật chội, bừa bộn và lưu nhiều vết dơ trên mặt bà.

Lau dọn mặt bàn bằng khăn và nước sạch. Nếu mặt bàn có dính những vết khó lau chùi như mực, vết cafe… thì bạn có thể sử dụng cồn pha loãng, nước lau kính… để tẩy rửa chúng dễ dàng hơn.

Nên tạo thói quen cho chính mình, bạn sẽ có một không gian làm việc ngăn nắp, sạch sẽ và nhiều hứng khởi.

Cố định chỗ ở cho những món đồ

do dac vi tri ngan nap

Dọn dẹp văn phòng thật ra cũng khá đơn giản nếu các đồ vật được đặt vào đúng chỗ của nó. Tìm kiếm một món đồ cần thiết chỉ trong tích tắc khi biết rõ vị trí của nó giúp nhân viên tiết kiệm rất nhiều thời gian. Và trên hết, văn phòng luôn ngăn nắp, gọn gàng.

Khu vực công cộng văn phòng cũng phải sạch sẽ

giu gin ve sinh phong khach

Khu vực dành riêng cho khách hàng là nơi có tầm quan trọng bậc nhất, đón tiếp khách và đối tác của công ty. Vì thế, nơi đây cần phải giữ cho nó sạch nhất có thể.

Bạn có thể vệ sinh khu vực chỗ ngời bằng một khăn lau bụi và một vài miếng giẻ sạch. Hơn nữa, nếu bạn có một tấm thảm trên sàn, bạn nên hút bụi ít nhất một lần một tuần.

Giữ gìn không gian làm việc sạch sẽ và gọn gàng

don van phong ban lam viec gon gang

Bàn phím và màn hình là công cụ làm việc mà bạn tiếp xúc hàng giờ hàng ngày, vì thế bạn nên có thói quen lau chùi và vệ sinh chúng. Điều này vừa giúp bạn giữ gìn thiết bị vừa loại bỏ khỏi vi khuẩn có hai. Sử dụng bình xịt chống bụi trên hầu hết các bề mặt sẽ đảm bảo khu vực làm việc riêng của bạn không có bụi trong ít nhất một tuần.

Đổ rác thường xuyên

do rac van phong

Việc dọn dẹp văn phòng sẽ không hoàn thành nếu không đổ rác. Bạn hãy đặt 1 thùng rác tại khu vực có nhiều người qua lại, các khu vực công cộng và chắc chắn rằng túi rác được thay thế mỗi ngày. Đừng để rác chất đống trong túi quá nhiều. Nếu muốn có một văn phòng sạch sẽ,bạn sẽ không thể lười biếng trong việc dọn vệ sinh được.

Luôn giữ gìn nhà bếp sạch sẽ

nha bep van phong cong ty

Nếu văn phòng nơi bạn làm việc có nhà bếp thì bạn và đồng nghiệp nên đặc biệt lưu ý khi sắp xếp đồ đạc và làm vệ sinh. Các thực phẩm sống, thực phẩm chín nên để tách biệt và ngăn cách rõ ràng. Các ngăn tủ lạnh, các dụng cụ nấu nướng phải luôn sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe nhân viên, không gây ảnh hưởng tới công việc.

Các bồn rửa, lò nướng, lò vi sóng, bàn ghế ăn uống phải được làm sạch hằng ngày.

Dọn dẹp nhà tắm, phòng nghỉ

nghi trua tai van phong

Bên cạnh việc cung cấp cho văn phòng của bạn một cái nhìn sạch sẽ, việc khử trùng phòng tắm của văn phòng bạn cũng tạo ra một môi trường lành mạnh hơn cho các nhân viên. Nhân viên khỏe mạnh có nghĩa là họ sẽ nghỉ bệnh ít hơn, từ đó năng suất được tăng cao.

Một số văn phòng có phòng nghỉ tách biệt với nhà bếp, nhà tắm. Nếu văn phòng của bạn cũng vậy, hãy chắc rằng phòng nghỉ của bạn cũng được dọn dẹp sạch sẽ. Bạn sẽ không muốn bụi được mang vào khu vực làm việc cũng như nơi nghỉ ngơi phải không nào?

Với 7 mẹo dọn văn phòng hữu ích trên, hy vọng bạn và đồng nghiệp có thể dễ dàng vệ sinh, giữ gìn không gian làm việc luôn gọn gàng và ngăn nắp, sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe và nâng cao tinh thần làm việc.