Chuyển văn phòng là công việc khá phức tạp bởi ngoài sắp xếp, vận chuyển tài liệu, hồ sơ thì tháo lắp, di dời bàn ghế, tủ tài liệu cũng là một phần quan trọng không kém. Làm sao để tháo dỡ, đóng gói và lắp đặt lại bàn ghế nhanh chóng, gọn gàng mà vẫn đảm bảo an toàn, không làm hư hại đồ đạc? Dưới đây là một số kinh nghiệm tháo lắp bàn ghế văn phòng mà các bạn có thể tham khảo.
Những kinh nghiệm tháo lắp bàn ghế văn phòng cần biết khi chuyển trụ sở làm việc
Dưới đây là những kinh nghiệm tháo lắp bàn ghế văn phòng giúp quá trình thực hiện suôn sẻ, thuận lợi hơn:
Chuẩn bị dụng cụ cần thiết
Theo kinh nghiệm tháo lắp bàn ghế văn phòng của Phú Mỹ Express, trước khi tháo dỡ bàn ghế, bạn cần chuẩn bị sẵn các dụng cụ hỗ trợ như tua vít, cờ lê, kềm, búa cao su, găng tay bảo hộ… Điều này giúp bạn tháo lắp thuận lợi, nhanh chóng mà không làm trầy xước, hư hỏng bàn ghế. Nên chuẩn bị thêm các vật liệu đóng gói như thùng carton, màng xốp, băng dính để bảo vệ an toàn cho các bộ phận.
Tìm hiểu kỹ cấu tạo, cách tháo lắp của từng loại bàn ghế
Tùy từng chủng loại, thương hiệu mà bàn ghế văn phòng sẽ có cấu tạo, cách tháo lắp khác nhau. Vì vậy, trước khi thực hiện, bạn nên tìm hiểu kỹ qua sách hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi ý kiến chuyên gia.
Ví dụ, một số loại bàn ghế dùng hệ thống ốc vít để lắp ghép các bộ phận thì khi tháo dỡ cần phải dùng đúng loại tuốc nơ vít phù hợp. Một số bàn có kết cấu đặc biệt, chỉ cần tháo một số chi tiết tối thiểu là có thể gấp gọn để di chuyển, như bánh xe, hộc kéo, mặt bàn…
Tháo dần từng bộ phận, sắp xếp ngăn nắp
Khi bắt đầu, hãy tháo rời bàn ghế thành từng bộ phận nhỏ. Thứ tự nên là từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Các chi tiết nhỏ như ốc vít, núm kéo cần được bỏ vào túi nilon ghi rõ chú thích để tránh bị thất lạc.
Các bộ phận cồng kềnh hơn như chân bàn, mặt bàn, hộc kéo… nên dán mác, xếp riêng theo từng khu vực và dùng màng xốp, giấy nến bọc kỹ lưỡng để chống trầy xước, va đập. Hãy đặt các bộ phận từ cùng một bàn/ ghế gần nhau để tiện cho việc lắp đặt lại sau này. Đây là kinh nghiệm tháo lắp bàn ghế văn phòng mà Phú Mỹ Express đã tich góp sau nhiều năm và muốn chia sẻ đến khách hàng.
Chú ý đến các thiết bị điện đi kèm
Với những bàn làm việc kèm hệ thống dây điện, ổ cắm, bạn cần đặc biệt cẩn thận khi tháo gỡ. Nên ngắt nguồn điện hoàn toàn trước khi thực hiện. Các dây cáp, ổ cắm cũng cần được gỡ rời, quấn ngăn nắp và ghi chú lại vị trí để tiện cho việc lắp đặt lại. Có thể cố định các phích cắm điện bằng băng dính dán hoặc túi zip để chúng không bị rơi rớt, hư hỏng trong quá trình di chuyển.
Kinh nghiệm tháo lắp bàn ghế văn phòng: Đóng gói cẩn thận, dán nhãn và sắp xếp gọn gàng
Sau khi tháo rời các bộ phận của bàn ghế, bạn cần bọc kỹ chúng bằng màng xốp hoặc giấy bọc hơi. Điều này giúp giảm xác suất tối đa các sự cố trầy xước, va đập khi vận chuyển.
Tiếp theo, xếp từng bộ phận vào các thùng carton chắc chắn có kích thước vừa vặn, không để quá chặt hoặc quá lỏng. Cuối cùng, ghi rõ tên và số thứ tự của bàn ghế lên từng thùng hàng để tránh bị lẫn lộn.
Sử dụng thiết bị nâng hạ, vận chuyển chuyên dụng
Để di chuyển an toàn các bộ phận nặng và cồng kềnh của bàn ghế, bạn nên sử dụng các thiết bị nâng hạ, vận chuyển chuyên dụng. Đối với quãng đường xa hơn, thì cần thuê xe tải có lòng thùng lớn, sàn xe bằng phẳng và có dây chằng chắc chắn. Để hạn chế bàn ghế bị trượt, xô đẩy trong quá trình vận chuyển, hãy kê thêm miếng xốp dày hoặc chèn mút xung quanh.
Giải pháp tiện lợi cho các doanh nghiệp khi cần chuyển văn phòng
Phía trên là một số kinh nghiệm tháo lắp bàn ghế văn phòng mà Phú Mỹ Express muốn chia sẻ. Tuy nhiên, đây là công việc tiêu tốn nhiều thời gian và công sức, có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn tối ưu cho đồ đạc, hãy sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp của chúng tôi.
Công ty Phú Mỹ Express cung cấp dịch vụ tháo lắp, vận chuyển trọn gói bàn ghế văn phòng với đội ngũ nhân viên lành nghề, trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết bồi hoàn nếu có sự cố hỏng hóc cho bàn ghế trong quá trình vận chuyển. Chính vì vậy, các doanh nghiệp không cần lo lắng về việc chuyển văn phòng vì mọi thứ từ A đến Z đã có Phú Mỹ Express đảm nhận, lo liệu.
Hy vọng qua bài viết về kinh nghiệm tháo lắp bàn ghế văn phòng, các bạn đã nắm được những thông tin cần thiết cho quá trình di dời. Để công việc được thuận lợi và hiệu quả nhất, hãy liên hệ ngay với Phú Mỹ Express – đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển văn phòng.
Truy cập website để tham khảo thêm về bảng giá và các dịch vụ đi kèm. Phú Mỹ Express – Đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm “Nhanh – An toàn – Tiết kiệm”!