1. Trang Chủ
  2. /
  3. Tư vấn kinh nghiệm
  4. /
  5. Cách làm sạch bồn rửa mặt và rửa bát hiệu quả

Cách làm sạch bồn rửa mặt và rửa bát hiệu quả

Cách làm sạch bồn rửa mặt và rửa bát

Khu vực bồn rửa mặt và rửa bát là nơi thường được sử dụng hàng ngày của các gia đình, nhưng nếu không vệ sinh sạch sẽ thì lâu ngày sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, nấm mốc. Vậy cách làm sạch bồn rửa mặt và rửa bát như thế nào cho hiệu quả?

Cách làm sạch bồn rửa mặt và rửa bát với những đồ dùng sẵn có

Theo Fiona Mills – nhân viên kỹ thuật phụ trách dọn dẹp tại Spaulding Decon tại Mỹ, đã tiết lộ cách làm sạch bề mặt bồn rửa mặt và rửa bát này.

Cách làm sạch bồn rửa mặt

Hiện nay đa số các bồn rửa mặt thường được làm từ chất liệu sứ. Theo các chuyên gia, khi vệ sinh bồn rửa mặt thì chỉ nên sử dụng nước ấm hoặc các loại hóa chất tẩy rửa nhẹ, ví dụ nước rửa chén, xà phòng rửa tay.

Cách làm sạch bồn rửa mặt

Chỉ với một miếng bọt biển (mút rửa chén) để làm sạch bề mặt của bồn rửa mặt. Sau đó rửa sạch tất cả các cặn xà phòng và lau khô chúng.

Lưu ý: Mills đã từng nói: “Không được sử dụng thuốc tẩy mạnh hoặc clo trên bồn rửa vì sẽ làm trôi lớp sơn bóng chống dính trên bề mặt bồn”.

Và theo lời khuyên của các chuyên gia cũng tương tự, tránh dùng cồn và chất tẩy rửa kính trên bồn rửa nói chung vì chúng có thể làm mất lớp bảo vệ trên bề mặt. Tuyệt đối không sử dụng bàn chải cứng, miếng cọ nồi thép để cọ sát bề mặt của bồn rửa mặt, vì chúng có thể làm xước và hỏng bề mặt của bồn.

Có thể bạn quan tâm

8 cách làm sạch không khí trong nhà, phòng ngủ đơn giản

Cách giúp quần áo nhanh khô hết ám mùi

6 bước vệ sinh quạt điện tại nhà

Cách làm sạch bồn rửa bát

Các bồn rửa bát hiện này đều làm từ chất liệu không rỉ như inox. Và để làm sạch chúng thì có một mẹo đó là sử dụng Baking soda, thường được bán ở các cửa hàng tiện lợi.

Cách làm sạch bồn rửa mặt và rửa bát

Bột baking soda ngoài công dụng có thể hút ẩm thì còn có một công dụng nữa đó là làm sạch bề mặt, lý do vì tính chất hóa học mà nó đủ khả năng mài mòn và tẩy sạch những vết bám cứng đầu thậm chí là bất kỳ chất nhờn nào bám trên trên bồn rửa bát, nhưng vẫn không làm hỏng hay trầy xước gì đối bồn.

Bạn có thể thực hiện việc làm sạch bồn rửa bát một cách dễ dàng chỉ với các bước đơn giản sau:

  1. Bước 1: Tưới nước đều lên toàn bộ bề mặt bồn rửa.
  2. Bước 2: Rải bột baking soda một lớp mỏng lên sao cho có bao phủ toàn bộ bề mặt của bồn rửa. Khi bột gặp nước sẽ giúp baking soda bám dính hơn,
  3. Bước 3: Chà theo chiều bồn rửa bằng miếng rửa bát mềm.
  4. Bước 4: Tưới hoặc xịt giấm trắng vào toàn bộ bề mặt bồn. Khi Baking soda và giấm gặp sau sẽ sinh ra phản ứng học đó là sủi bọt và giúp làm sạch triệt để bề mặt mà chúng tiếp xúc.
  5. Bước 5: Để nguyên hiện trạng bề mặt trong 5 phút để tăng hiệu quả tẩy rửa.
  6. Bước 6: Sau khi bọt đã tan ra hết, lúc này bạn có thể xả qua một lần bồn rửa, sau đó dùng vải khô để lau nhằm tránh các vết đọng nước đọng lại.

Trên đây là cách làm sạch bồn rửa mặt và rửa bát và nên thực hiện định kỳ mỗi tháng một lần. Hàng ngày sau khi sử dụng cũng nên rửa lại bồn bằng nước rửa chén với nước ấm, điều này sẽ giúp loại bỏ tất cả các cặn thừa của thức ăn và cặn xà phòng.

(Tham khảo từ vnexpress)

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.