1. Trang Chủ
  2. /
  3. Tử Vi - Phong Thủy
  4. /
  5. Hướng dẫn chi tiết Lễ cúng chuyển văn phòng về địa điểm mới

Hướng dẫn chi tiết Lễ cúng chuyển văn phòng về địa điểm mới

huong dan le cung chuyen van phong chuan nhat

Để công việc chuyển văn phòng về địa điểm mới suôn sẻ, gặp nhiều may mắn, ngoài việc thuê các công ty dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp, vì việc chuẩn bị mâm lễ cúng chuyển văn phòng để báo cáo thổ thần tân địa cũng khá quan trọng.

Từ xa xưa, người dân Việt đã quan niệm: “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành”. Vì thế, tùy theo duy tâm của mỗi người mà mỗi khi chuyển nhà hay chuyển văn phòng, mọi người sẽ làm lễ nhập trạch, lễ cúng chuyển văn phòng làm việc mới.

Có cần thiết phải làm lễ cúng khi chuyển văn phòng không?

Khi chuyển văn phòng thì mọi thứ sẽ tác động ít nhiều đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp, từ địa điểm, người dân xung quanh, khách hàng mới tại địa phương… Ngoài ra, trong công việc buôn bán, kinh doanh, người ta thường hay có niềm tin về phong thủy, tâm linh ảnh hưởng tới việc phát đạt hay kìm hãm doanh thu của công ty.

“Đất có Thổ Công, sông có Hà Bá”, theo quan niệm của người xưa, mỗi vùng đất, khu vực đề có thần linh cai quản. Thế nên, khi chuyển văn phòng tới địa điểm mới, chủ văn phòng thường “xin phép” thần linh bằng mâm lễ cúng đầy đủ, cầu xin các vị thần phù hộ điều may mắn, công việc kinh doanh được hanh thông, thuận lợi.

Và hơn hết, việc làm lễ nhập trạch cũng là một nghi thức giúp chủ doanh nghiệp, người lãnh đạo công ty và các nhân viên của mình cảm thấy yên tâm và tập trung cho công việc.

mam cung van phong

Mâm lễ cúng chuyển văn phòng – Ảnh minh họa

Hướng dẫn từng chi tiết lễ cúng khi chuyển văn phòng chuẩn nhất

Chọn ngày tốt để nhập trạch chuyển văn phòng

Bước đầu, chủ doanh nghiệp nên xem ngày tốt chuyển văn phòng như chọn ngày giờ hoàng đạo trong tháng, vì ngày đó trời đất giao hòa, mọi thứ đều thuận lợi. Ngày đẹp còn phụ thuộc vào tuổi của chủ doanh nghiệp, người lãnh đạo để chọn ngày hợp mệnh.

Mâm lễ cúng chuyển văn phòng cần những gì?

Cũng giống như Lễ cúng nhập trạch nhà mới, lễ cúng chuyển văn phòng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng các thành phần sau:

  • Đồ mặn là xôi gà hoặc heo quay tùy theo điều kiện kinh tế của từng công ty. Bạn có thể mua thêm bánh chưng, chân giò để mâm cúng được thịnh soạn hơn.
  • Một dĩa trái cây ngũ quả tươi mọng, ngoại hình đẹp, không giập úng.
  • Hoa tươi như: Hoa cúc vàng là tốt nhất, ngoài ra bạn cũng có thể chọn hoa cúc màu khác, hoa hồng, hoa lyly, hoa huệ…
  • Hương nhang, vàng mã, đèn cầy
  • Một dĩa trầu cau (5 lá trầu, 5 quả cau)
  • Một dĩa bánh kẹo
  • Bao thuốc lá
  • Đĩa muối gạo
  • Chén cháo trắng
  • Nước trà
  • Rượu, bia

Vật dụng tượng trưng để mang đến địa chỉ mới trước đó, bao gồm:

  • Bài vị, bát nhang (nếu có)
  • Một vài cái bàn, cái ghế đang sử dụng
  • Chổi quét nhà
  • Gạo
  • Nước

Lưu ý về mâm lễ cúng chuyển văn phòng

  • Lên danh sách đồ cúng chu đáo để tránh mua thừa hoặc thiếu, ảnh hướng tới giờ hoàng đạo.
  • Đồ lễ cúng phải được bày ra bàn lớn, gọn gàng, đặt ngay sảnh ra vào trước giờ tốt đã chọn, kê theo hướng hợp với người chủ.
cach bi tri mam cung chuyen van phong
Cách bài trí mâm cúng Chuyển văn phòng
  • Nếu công ty nơi bạn công tác có thuê dịch vụ chuyển văn phòng TPHCM, hãy báo cho họ về thời gian nhập trạch để đảm bảo nhân viên vận chuyển có mặt trước.
  • Đối với các đồ lễ nêu trên, hãy chọn theo số lẻ (ví dụ 5 lá trầu, 5 quả, 5 nhánh hoa,…), vì dân gian quan niệm, số lẻ tượng trưng cho âm, còn số chẵn sẽ tượng trưng cho dương, ngoài ra còn có phụ thuộc vào 4 điều “sinh, lão, bệnh, tử”.
  • Đồ cúng phải được chọn lựa cẩn thận, hoa quả trầu cau phải tươi, hoa quả phải đẹp, không giập úng… để thể hiện lòng thành kính.

Nghi thức cúng nhập trạch về văn phòng mới

Tại địa điểm cũ: nếu văn phòng, cửa hàng có bàn thờ Thần Tài Thổ Địa, cần làm lễ cúng đơn giản trước, bao gồm hoa tươi, nước sạch, nhang đèn. Người đại diện thắp nhang xin dọn văn phòng tới địa điểm mới, đợi nhang tàn thì sắp xếp, đóng gói bài vị và chuyển đi.

Nếu muốn mọi thứ đều mới, bài vị và tương Thần mới, thì có thể xin hóa, và mua đồ mới.

Lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới – Ảnh minh họa

Tại địa điểm mới: thủ tục cúng chuyển văn phòng bao gồm các bước sau:

  • Cần chuẩn bị mọi thứ trước giờ đẹp, đồ cúng được bày biện ngăn ngắn, đẹp mắt, xoay theo hướng hợp tuổi người đại diện (thường là chủ doanh nghiệp, người lãnh đạo công ty).
  • Người đại diện bước vào trước mang theo bàn thờ Thần Tài đặt vào vị trí mong muốn
  • Nhân viên công ty bật các đèn và mở các cửa chính, cửa sổ của văn phòng
  • Sau đó người đại diện sẽ đốt nhang, đọc bài văn khấn chuyển văn phòng báo cáo thần linh về sự thay đổi, cầu mong sự chứng giám, phù hộ công việc kinh doanh thuận lợi, phát đạt. Các thành viên còn lại đứng phía sau mỗi người cầm một cây nhang thành kính, nghiêm trang.
  • Trong thời gian chờ nhang tàn, cố gắng chuẩn bị nước nóng pha trà để dâng lên mâm cúng.
  • Khi nhang tàn, tiến hành hóa tiền vàng. Sau đó rưới rượu lên tàn tro để kết thúc nghi lễ
  • Lúc này thủ tục dọn về văn phòng mới xem như hoàn tất, bạn có thể tiến hành dọn dẹp đồ đạc vào trong văn phòng và sắp xếp lại theo ý định của mình.

Bài văn khấn chuyển văn phòng chuẩn nhất

Bài cúng chuyển văn phòng thường là khá dài, nhiều tên vị Thần linh và câu chữ khó nhớ. Để tự tin khi làm lể, người làm lể cần chuẩn bị tờ thấy có in bài cúng và cầm đọc, khi lễ cúng hoàn tất thì đốt văn khấn cùng lúc với hóa vàng.

Bài cúng số 1 (bài cúng thông dụng nhất)

Nam Mô A Di Đà Phật! (Đọc 3 lần)

Con xin kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần; Các Ngài Ngũ Phương – Ngũ Thổ – Long Mạch – Tài Thần – Định Phúc Táo Quân – Chư vị tôn thần; Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương; Các Thần Linh đang cai quản tại nơi này.

Hôm nay là ngày… tháng… năm…, nhằm ngày… tháng… năm… Âm lịch

Con tên là:… , sinh năm… (năm âm lịch, ví dụ Canh Tuất 1970, Tân Dậu 1981, …)

Ngụ tại: (Địa chỉ nơi ở của người đọc văn khấn)

Hiện đang giữ chức vụ: ( Chức vụ người đọc văn khấn)

Công tác tại: (Tên cơ quan)

Nay con chọn được ngày lành, sắm sửa đầy đủ lễ nghi, bày biện hương hoa cùng lễ vật, thành tâm cúng dâng trước án. Thưa rằng con vừa chọn thuê được (hoặc “xây cất được”) một ngôi hàng tại nơi này là …(địa chỉ văn phòng mới). Ngày hôm nay, tín chủ con cùng toàn thể nhân viên xin được vào văn phòng mới và khai trương công việc, phục vụ nhân sinh, cúi mong bề trên soi xét.

Con xin thành tâm kính mời các vị: Quan Đương niên – Quan Đương cảnh – Quan Thần Linh Thổ Địa – Định phúc Táo quân – các ngài Địa chúa long mạch Tôn thần cùng với mọi vị Thần Linh cai quản chốn này linh thiêng quy tụ nơi đây, giáng hiện trước hương án con bày biện để thụ hưởng lễ vật và chứng giám cho lòng thành của chúng con. Cầu xin cho chúng con công việc hanh thông, hưởng những điều tốt đẹp, làm ăn thuận lợi, hướng sáng, xa tối, khang thái, an ninh và bình an.

Con cũng xin mời cácvị Tiền chủ Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc tại khu vực này tới đây cùng thụ hưởng các lễ vật, chứng kiến lòng thành, phù hộ độ trì cho chúng con để tài lộc mang về, thuận trên yên dưới, điều lành mang đến điều dữ mang đi, làm ăn phát đạt, nhân khang vật thịnh.
Chúng con trước án xin thành tâm kính lễ, cúi xin được chư vị thần linh phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (đọc 3 lần)

Bài văn khấn số 2 (tham khảo thêm)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương. Con kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái tuế đức Tôn thần. Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương. Con kính lạy các Ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Long mạch, Tài thần định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần. Con kính lạy các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con tên là:…

Hôm nay là ngày…. Tháng… năm… Âm lịch

Con thành tâm sắm sửa lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: tín chủ con chuyển văn phòng mới ở tại xứ này (địa chỉ)…,

Nay muốn khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt. Do đó chúng con chọn được ngày lành tháng tốt sắm sanh lễ vật cáo yết Tôn thần dâng cùng Bách linh cúi mong soi xét.

Chúng con xin kính mời quan Đương niên quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc Táo quân cùng các ngài địa chúa Long Mạch cùng tất cả Thần linh cai quản khu vực này linh thiêng giáng hiện trước hương án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông,là ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cần gì được nấy, nguyện gì cũng thành.

cung chuyen van phong moi

Lễ cúng chuyển văn phòng – Ảnh minh họa

Lưu ý khi làm lễ cúng chuyển văn phòng mới

Lễ cúng nhập trạch văn phòng khá đơn giản, tuy nhiên bạn không nên chủ quan, sơ suất. Trong quá trình làm lể, bạn và mọi người cần lưu ý những điều sau để đảm bảo đúng nghi thức phong thủy, giúp công việc kinh doanh của công ty phát triển tích cực hơn.

  • Chú ý khi cúng chuyển văn phòng tránh nói chuyện ồn ào.
  • Kỵ hương bị tàn hoặc nến bị tắt, vậy nên cần chọn cúng ở nơi khuất gió, tắt hết quạt
  • Tiệc lễ khai trương văn phòng mới (nếu có) nên được tiến hành sau đó vài ngày
  • Thành phần tham gia lễ cúng chuyển văn phòng nên là một số thành viên thân tín, trưởng bộ phận, không cần thiết phải yêu cầu tất cả nhân viên tham gia.
  • Nhiều văn phòng cho thuê hiện nay vì an toàn cháy nổ nên sẽ quy định nghiêm ngặt vấn đề cúng kiếng, đốt vàng mã, nên cần hỏi trước.
  • Nếu chuyển văn phòng thành nhiều đợt, thì tiến hành làm lễ ở lần chuyển đầu tiên
  • Đừng quên tham khảo các thủ tục hành chính khi chuyển văn phòng công ty.
  • Nên ưu tiên chuyển văn phòng ban ngày vì có nhiều đồ đạc, hồ sơ quan trọng. Hạn chế chuyển buổi tối, đồ đạc dễ thất thoát và lắp đặt thiếu chính xác.
  • Lễ cúng chuyển văn phòng này áp dụng cho cả chuyển cửa hàng, chuyển kiot, chuyển địa điểm kinh doanh nói chung.

Lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới không cần hoành tráng nhưng cần phải có sự thành tâm, kính cẩn. Chúc công ty của bạn chuyển về địa điểm mới sẽ thành công, phát triển rực rỡ.

Nếu bạn đang cần một dịch vụ chuyển văn phòng uy tín và an toàn bảo mật cao, hãy liên hệ với Phú Mỹ Express để được tư vấn và có mức giá tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)